SCENT MARKETING - KIẾN TẠO PHONG CÁCH CHO DOANH NGHIỆP

SCENT MARKETING - KIẾN TẠO PHONG CÁCH CHO DOANH NGHIỆP

06-30-2020

1. Scent Marketing là gì?

Scent Marketing là hình thức tiếp thị qua mùi hương, hay nói cách khác, đây là giải pháp dùng hương thơm để quảng bá thương hiệu. Scent Marketing là kiểu quảng bá không ồn ào, không sự kiện, không chiến dịch, chỉ đơn thuần là dùng hương thơm để tạo phong cách riêng, tiết kiệm chi phí nhưng mang đến nhiều lợi ích không tưởng.

2. Scent Marketing có ảnh hưởng như thế nào đến Doanh nghiệp?

Khứu là là giác quan nhạy cảm nhất của con người, hương thơm là chất xúc tác tuyệt vời cho cảm xúc. Bạn có thể nhắm mắt trước cái đẹp, bịt tai khỏi âm thanh nhưng không thể ngừng thở để né tránh mùi hương. Nhiều Doanh nghiệp nhìn ra được vấn đề này, họ bắt đầu sử dụng hương thơm như một hình thức tiếp thị. Nghiên cứu đã cho thấy, khách hàng thường có xu hướng nán lại lâu hơn ở nơi có hương thơm dễ chịu. Quyết định mua sắm, hay sử dụng dịch vụ của Doanh nghiệp có hương thơm cũng cao hơn so với những Doanh nghiệp không có hương thơm.

Bên cạnh đó, Scent Marketing còn giúp Doanh nghiệp tăng gợi nhớ đến khách hàng. Khách hàng trong vô thức sẽ xem đó là mùi hương đặc trưng của Doanh nghiệp.

3. Điểm khác biệt giữa Doanh nghiệp sử dụng Scent Marketing và Doanh nghiệp không sử dụng Scent Marketing

Scent Marketing Không Scent Marketing
Khử mùi không gian Không gian không được khử mùi, dễ đọng lại các mùi hôi như mùi cơ thể, mùi thuốc lá, mùi ẩm mốc,...
Tạo hương thơm đặc trưng Không có hương thơm đặc trưng
Tăng tỷ lệ lưu trú Khách hàng không có xu hướng ở lại lâu
Định hình phong cách riêng Không gây được ấn tượng đặc biệt

4. Scent Marketing - Kiến tạo phong cách cho Doanh nghiệp

Đối với Doanh nghiệp, chọn mùi hương đúng đồng nghĩa với việc kiến tạo được phong cách cho riêng mình. Mùi hương đặc trưng có thể giúp Doanh nghiệp Remarketing, tăng gợi nhớ cho khách hàng về thương hiệu mà không cần quảng cáo rầm rộ.

https://www.facebook.com/tinhdauthiennhien.QueenOils/